Bạn Cần Hỗ Trợ Tư Vấn

Tin Tức

6 KIỂU CHỤP ẢNH CHÂN DUNG MÀ BẠN NÊN BIẾT

Không giống như hầu hết các kiểu chụp ảnh khác , chụp ảnh chân dung xoay quanh việc nắm bắt tinh thần của chủ thể con người. Nó là một kiểu chụp hơi phức tạp với một số kiểu chụp phụ bên trong đó.

Dưới đây là sáu kiểu phụ phổ biến của chụp ảnh chân dung bạn nên biết nếu bạn thích khám phá những kiểu chụp thú vị và bổ ích này.

1. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG NGHỆ THUẬT ( FINE ART )

Chụp ảnh chân dung nghệ thuật là một loại nhiếp ảnh chân dung có giá trị trí tuệ và thẩm mỹ cao , nhưng không nhất thiết phải có ứng dụng trong thực tế. Chân dung nghệ thuật không phải là hình để bỏ vào album hình của gia đình , chúng thường được sử dụng để quảng cáo , minh hoạ cho các dự án xã hội và triển lãm ảnh.

Về cơ bản , nhiếp ảnh nghệ thuật là một cái gì đó xứng đáng được treo trong một phòng trưng bày nghệ thuật. Nhất định nó không phải là một sản phẩm chụp nhanh qua loa. Thậm chí bạn phải tốn kha khá tiền để setup môi trường , ánh sáng cộng với thiết bị chụp cao cấp để cho ra đời một tấm ảnh đẹp. Chụp ảnh chân dung nghệ thuật là một quá trình sáng tạo và lên ý tưởng, chuẩn bị rất kỹ càng.

2. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG TRUYỀN THỐNG ( TRADITIONAL )

Đây có thể là kiểu chụp ít phổ biến nhất ngày nay. Chúng ta sẽ nhận ra tính nghiêm túc của bức hình khi qua tấm ảnh khi chúng ta nhìn thẳng trực tiếp vào ống kính. Đây là một bức chân dung chính thức , mang nhiều tính chất thủ tục , thường được chụp trong một studio với phông một màu truyền thống ( phông xanh/trắng ) hoặc trang trọng , và thường chỉ bao gồm đầu và vai trong bức ảnh. Một ví dụ về loại chân dung này là ảnh cho doanh nghiệp hoặc một tổ chức , ảnh thẻ cho CMND , passport.

3. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG LỐI SỐNG ( LIFESTYLE )

Nếu bạn muốn biết điều gì trái ngược với một bức chân dung truyền thống, hãy tìm đến chân dung lối sống. Đây cũng được gọi là kiểu chụp ảnh chân dung chân thực ( mặc dù thường có một mức độ “ dàn xếp ” tối thiểu của nhiếp ảnh gia ) , thu hút mọi người trong một bố cục thoải mái hơn.

Chúng thường được chụp trong một môi trường có liên quan đến cá nhân đối tượng. Kiểu chụp ảnh chân dung này hiếm khi được thực hiện trong studio. Một ví dụ dễ hiểu về thể loại này là một bức chân dung gia đình giản dị được chụp ở ngay sân nhà.

4. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG NHÓM ( GROUP )

Chụp ảnh chân dung không phải lúc nào cũng bắt buộc phải là một chủ thể. Chụp chân dung nhóm có thể bao gồm các thể loại phụ khác như nhiếp ảnh đường phố và lối sống có hai hoặc nhiều đối tượng hơn.

Chụp ảnh gia đình là một ví dụ về chân dung nhóm.

5. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG ĐƯỜNG PHỐ ( STREETSTYLE )

Chụp ảnh chân dung đường phố thường được gọi là nhiếp ảnh đường phố. Đây là những bức chân dung trung thực được chụp ngẫu nhiên trên đường phố hoặc một địa điểm khác , có thể ngẫu nhiên hoặc đã được bàn trước với người mẫu. Tuy nhiên , tính chất đằng sau chân dung đường phố là sự tự phát.

Nhiếp ảnh đường phố thực sự không liên quan đến việc lên kế hoạch trước ( hoặc ít dàn xếp nhất có thể ). Nó cũng giống như kiểu chụp ảnh phóng sự , nhiếp ảnh gia cần tiên đoán trước một tình huống và dựa rất nhiều vào cảm hứng của người chụp.

 

6. CHỤP ẢNH CHÂN DUNG QUYẾN RŨ ( GLAMOUR )

Chụp ảnh chân dung quyến rũ không nhất thiết phải giống như chụp ảnh nghệ thuậ t, mặc dù nó có thể gần như vậy. Đây cũng được coi là chân dung khai thác sắc đẹp. Khái niệm nhiếp ảnh quyến rũ được tập trung chặt chẽ vào chủ đề của nó : vẻ đẹp và sự quyến rũ.

Thường nó có xu hướng có các yếu tố gợi cảm.

Những bức chân dung này cũng đòi hỏi lập kế hoạch cẩn thận , người mẫu cũng được trang điểm và mặc trang phục chuyên nghiệp theo concept. Chúng chỉ khác với nhiếp ảnh thời trang ở chỗ trọng tâm bức ảnh là vẻ đẹp của chủ thể , không phải thời trang hay quần áo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ : 411/29 Nguyễn Đình Chiểu , F5 , Quận 3 , TP HCM

Hotline : 028.38326.778 - 0914.189.049 

Email : dongdu644@yahoo.com

Website : phuchoianhcu.vn

 


Các tin khác