Bạn Cần Hỗ Trợ Tư Vấn

Tin Tức

Cải thiện ảnh chân dung bằng những mẹo đơn giản sau

  1. Sử dụng ánh sáng “ mềm ”

Ánh sáng “ cứng ”, ví dụ như ánh sáng mặt trời vào giữa trưa , gần như luôn tạo độ tương phản cao , thể hiện ở hai vùng sáng tối rõ rệt trên khuôn mặt mẫu ảnh , điều này sẽ khiến cho bức ảnh trở nên cứng nhắc và có phần hơi “ gắt ” , không phù hợp với ảnh chân dung. Tìm kiếm ánh sáng “ mềm ” trong khi chụp ( hoặc tự tạo ra nguồn sáng khi chụp tại studio ) là cách làm nhanh chóng và hiệu quả nhất để cải thiện chất lượng bức ảnh chân dung mà không cần tốn quá nhiều công sức.

  1. Tạo điểm nhấn cho đôi mắt 

Đôi mắt có thể được coi là phần quan trọng nhất trong một bức ảnh chân dung , bởi hầu hết tất cả mọi người khi xem ảnh đều sẽ nhìn vào đôi mắt đầu tiên. Điều này rất dễ hiểu vì đó cũng chính là cách chúng ta tương tác với nhau hàng ngày – thông qua đôi mắt. Để có thể khai thác tối đa vẻ đẹp của đôi mắt , hãy dành thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng trước mỗi buổi chụp để tạo catchlight.

Nếu như mục đích của bạn là một đôi mắt chi tiết nhất có thể , lúc này bạn sẽ cần phải sử dụng ánh sáng cứng hơn , hoặc có thể lựa chọn sử dụng kết hợp cả hai nguồn sáng cùng lúc , với đôi mắt được chiếu ánh sáng cứng , và các vùng khác được chiếu ánh sáng mềm để trung hòa độ tương phản trong bức ảnh.

Cải thiện ảnh chân dung bằng những mẹo đơn giản sau

  1. Thiết lập mối quan hệ giữa bạn và mẫu ảnh 

Để có thể lấy được biểu cảm và dáng chụp đẹp nhất từ mẫu ảnh , đồng thời khiến họ thoải mái và thư giãn nhất có thể trong khi chụp , bạn sẽ cần phải xây dựng một mối quan hệ với từng đối tác làm việc. Mỗi mẫu ảnh mà bạn làm việc cùng đều khác nhau về tính cách , ngoại hình , do đó sẽ yêu cầu những kỹ thuật , phương pháp khác nhau để khai thác triệt để tiềm năng và vẻ đẹp từ từng người.

Cải thiện ảnh chân dung bằng những mẹo đơn giản sau 1

  1. Chú ý tới phông nền 

Khi chụp ảnh trong studio , điều này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên , vẫn có một số điều đáng lưu ý. Thứ nhất , tránh sử dụng những tấm phông chụp nhăn nhúm , nhàu nhĩ hay sần sùi , hãy chỉ sử dụng những mặt bằng phẳng. Đối với mặt tường , đừng quên để ý những vết nứt , rạn hay sần sùi do giãn nở nhiệt độ.

Bên cạnh đó , dành thời gian chú ý tới phông nền để loại bỏ những yếu tố không mong muốn ngay từ ban đầu còn giúp tích kiệm thời gian và công sức cho bạn trong khâu hậu kỳ.

  1. Thu hẹp khoảng cách chụp ảnh 

Ảnh chân dung môi trường cũng là một loại hình nhiếp ảnh khá thú vị , với yếu tố môi trường xung quanh đóng vai trò tương đối quan trọng trong tổng thể tấm ảnh. Song , ngay cả trong những bức ảnh như vậy, mẫu ảnh vẫn là tiêu điểm , là trung tâm của cả bức hình , phần nền dù vậy vẫn đóng vai trò phụ trợ , bổ sung cho con người trong bức ảnh thay vì làm đối trọng của mẫu ảnh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ : 411/29 Nguyễn Đình Chiểu , F5 , Quận 3 , TP HCM

Hotline : 028.38326.778 - 0914.189.049 

Email : dongdu644@yahoo.com

Website : phuchoianhcu.vn

 


Các tin khác